5 เมนู ลดน้ำหนักด้วย”ไมโครเวฟ”

การควบคุมอาหารนั้นไม่ใช่แค่ต้องกินน้อยเท่านั้นนะคะ จำเป็นต้องลดปริณมาณส่วนผสมที่ใส่ลงไปในอาหารด้วย ดังนั้นการที่เราทำกับข้าวทานเองนอกจากจะช่วยในเรื่องการควบคุมอาหารแล้ว ยังสามารถช่วยเราประหยัดงบค่าอาหารไปได้หลายวัน ซึ่งวันนี้ Health Dee อยากนำเสนอ อาหารที่ช่วยลดน้ำหนักและทำได้ง่ายๆด้วย “ไมโครเวฟ” เหมาะมากๆสำหรับคนที่อยู่หอพัก คอนโด ที่มีพื้นที่และอุปกรณ์ทีจำกัดในการทำอาหาร อย่างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะว่ามีเมนูอะไรบ้าง

เมนูแรกนะคะ ไข่ตุ๋น

วิธีทำ

  1. ตอกไข่ลงไปในถ้วย จากนั้นเทน้ำลงไปในถ้วยให้ท่วม
  2. ตีไข่ และนำไปกรองกับตะแกรงไข่ตุ๋นของเราจะได้เนียนๆ
  3. นำเข้าไปเวฟ 5-10 นาที

เมนูที่ 2 ต้มจืดหมูสับ

วิธีทำ

  1. ใส่ส่วนผสมต้มจืดลงไป ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ผัก หมูสับ วุ้นเส้น
  2. ปรุงรสตามใจชอบ
  3. นำเข้าเวฟ 10-20 นาที

เมนูที่ 3 โจ๊กไข่ขาว

วิธีทำ

  1. เทน้ำเปล่าใส่ถ้วย นำเข้าไมโครเวฟ 30 วิ – 1 นาที  
  2. นำออกมา เทไข่ขาวลงไป คนให้เข้ากัน เข้าไมโครเวฟครั้งละ 30 วิ หมั่นเอาออกมาคน ทำประมาณ 2 รอบ จนได้เนื้อโจ๊กในแบบที่ต้องการ  
  3. ใส่เนื้อสัตว์หรือผักตามชอบ เหยาะซอสนิดนึงฃ

เมนูที่ 4 ปลาดอลรี่นึ่งมะนาว

วิธีทำ

  1. ทำความสะอาดเนื้อปลาดอลรี่ ซับปลาให้แห้ง นำเข้าไปเวฟ 3 นาที
  2. ทำน้ำจิ้มตามใจชอบ
  3. เมื่อปลาสุกให้นำน้ำจิ้มที่ทำไว้ราดให้ทั่วเนื้อปลาดอลรี่

เมนูที่ 5 อกไก่พริกไทยดำ

วิธีทำ

  1. ทำความสะอาดอกไก่ จากนั้นซับเนื้อไก่ให้แห้ง
  2. นำซ้อมมาจิ้มๆ ทั้งสองด้าน เพื่อให้ความร้อนแทรกซ้อนเข้าไก่จะได้สุกทั่วกัน
  3. โรยพริกไทยดำตามใจชอบ
  4. นำเข้าไปเวฟ ใช้ไฟ 600-800 วัตต์ ข้างละ 5-6 นาที จากนั้นนำออกมาใช้มีดค่อยๆหั่น ดูความสุก ถ้ายังไม่สุก เวฟต่อได้อีก ถ้าสุกแล้ว นำมาจัดจานได้เลย