“ถั่ว” ทานได้ไม่อ้วน

การลดน้ำหนักหรือการควบคุมน้ำหนักนั้นไม่ใช่แค่การออกกำลังกายเท่านั้นแต่เราต้องรับประทานของที่มีประโยชน์ด้วย โดยเฉพาะอาหารในกลุ่มให้พลังงาน เพราะร่างกายยังต้องใช้พลังงานในการขับเคลื่อนระบบต่างๆในร่างกาย แลัะวันนี้เราขอเสนอกลุ่มที่มีพลังงานมากอย่าง “ถั่ว” มาแนะนำให้เพื่อนๆกันค่ะ

ถั่ว เมล็ดเล็กที่อัดแน่นไปด้วยประโยชน์มากมายจนเราคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งโปรตีนทั้งช่วยควบคุมน้ำหนักได้   วิตามิน B เยอะมากจริงๆ

เรามาดูพลังงานของถั่วแต่ล่ะชนิดกันดีกว่า

ถั่วสามารถทานเป็นของว่างได้ แต่ต้องกำหนดปริมาณด้วยเดี๋ยว แคลอรี่พุ่งปี๊ดดด

เท่านั้นยังไม่พอ

เราต้องทานโดยที่ ไม่เติมเกลือ ไม่ทอด ไม่เคลือบ และ ไม่ปรุงรสด้วย จะได้ไม่เพิ่มไขมันและลงอาการบวบน้ำจากเกลือด้วย!!!

ชอบถั่วแบบไหนก็สามารถไปหาซื้อมาติดกระเป๋าไว้ได้นะคะ เอาไว้แก้หิว แถมน้ำหนักไม่ขึ้นด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.lovefitt.com/