5 วิธี “กินบุฟเฟ่ไม่ให้อ้วน”

อยากกินบุฟเฟ่แต่กลัวอ้วนนั้นมีอยู่จริง แต่โปรโมชั่น มา 3 จ่าย 2 หรือ มา 4 จ่าย 3 มันล่อตาล่อใจมากเลย เราก็จัดเลยค่ะทุกคน แต่อย่าลืมนะคะว่าบุฟเฟ่นี่แหละตัวเพิ่มน้ำหนักชั้นดีพอๆกับชานมทั้งหลายเลย งั้นวันนี้เคล็ดลับนี้ไปค่ะ คือ 5 วิธี “กินบุฟเฟ่ไม่ให้อ้วน”

วิธีแรก เลือกเวลากิน 16.00 น. -19.00 น.

จริงๆแล้ว เราไม่ควรทาช่วง 2 ทุ่มนะคะ เพราะว่าเป็นช่วงร่างกายเราควรพักผ่อนดังนั้นถ้าเราทานเสร็จแล้วก็ไปนอน ร่างกายไม่ได้เผาพลาญ ก็เกิดการสะสมของไขมัน แต่ถ้าเราทานช่วง 4 โมงเย็น ก็ถือซะว่าทานข้าวเย็นไปเลย และยังมีเวลาออกกำลังกายอีกด้วย เอาเป็นว่า ช่วงนี้แหละดีที่ ซู๊ดดด

วิธีที่ 2 จัดสลัดก่อน

มาถึงปุ๊บอย่าพึ่งทานเนื้อจ๊ะ ทักสลัดมาทานก่อนเลย แต่ต้องระวังน้ำตาล ไขมันที่ซ่อนแอบไว้ในน้ำสลัดนะคะ รวมทั้งของทานเลยต่างๆ ระวังนิสนึง ทานได้แต่น้อย การที่เราทานสลัดก่อน ทานผักเยอะๆ เพราะใยอาหารจะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว และไม่อยากกินอาหารที่มีไขมันมาก ลองหยิบเอาผักผลไม้หลาย ๆ ชนิดมาผสมกันก็อร่อยน้าา

วิธีที่ 3 เลือกทานเนื้อที่มีไขมันต่ำ

อย่าพึ่งไปตักเบค่อนหรือหมูสามชั้นนะจ๊ะ เลี่ยงได้เลี่ยงเลย ทานไก่ ทานปลาเยอะๆ เพราะเนื้อพวกนี้ ไม่มีไขมัน หรืออาจมีไขมันในปริมาณที่น้อยกว่าการเลือกทานเนื้อหมูหรือเนื้อวัว

วิธีที่ 4 ตักอาหารให้พอดี

ขนาดจานคือเครื่องวัดใจจ้าบ้างร้านตักอาหารแล้วกินไม่หมดโดนปรับ ร้องไห้เลย งั้นเราตักเอาพอดีเป็นไปได้นับชิ้นค่ะ จะได้กำหนดปริมาณถูกเนาะ

วิธีสุดท้าย คือการเลือกเครื่องดื่ม เลือกน้ำเปล่า น้ำผลไม้

จริงๆแล้วถ้าเป็นร้านบุฟเฟ่ทั่วไปนั้น ขอแนะน้ำเน้นน้ำเปล่าจะดีที่สุดค่ะ เพราะว่าน้ำผลไม้อาจะมีน้ำตาลมากเกินไป เรากินเนื้อไปคอแห้งไปต้องทานน้ำเยอะ มันจะไม่อ้วนเพราะเนื้อแต่มันจะอ้วนเพราะน้ำน่ะสิ เอาเป็นว่าน้ำเปล่าคือน้ำที่ดีที่สุดค่ะ

ใครที่ชอบกินบุฟเฟ่หรือใครกำลังลดน้ำหนักแต่มีเหตุให้ต้องไปกินก็สามารถเอาวิธีของเราไปทำได้นะคะ และที่สำคัญอย่าทานบ่อย มันไม่ดีต่อสุขภาพจ้า