4 ขั้นตอนสำหรับ มือใหม่หัดลดน้ำหนัก

ใครที่เพิ่งรู้สึกว่า เอ๊ะน้ำหนักฉันขึ้นแล้ว จะลดน้ำหนักยังไง ตลอดชีวิตไม่ค่อยได้ออกกำลังกายหรือลดน้ำหนักเลย ดังนั้นจะมีคำถามอยู่เรื่อยๆ ว่า ฉันต้องเริ่มตรงไหนก่อน จะอดอาหารเลยมั๊ย หรือต้องออกกำลังกายแบบหักโหมเลย เอาล่ะค่ะอย่าพึ่งวิตกกังวลไป เราจะมาบอกว่า มือใหม่ที่เพิ่งลดน้ำหนัก จะต้องทำอะไรบ้าง

1.กำหนดเป้าหมายที่ต้องการ

ทำงานเรายังมีเป้ายหมาย คือต้องการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การเลื่อนตำแหน่ง หรือแม้แต่เก็บเพื่อซื้อสิ่งของต่างๆ ดังนั้นเช่นเดียวกันกับ การออกกำลังกาย เราก็ต้องมีเป้าหมายเหมือนกันค่ะเพื่อนๆ เช่นต้องการลดลดน้ำหนัก จาก 57 ให้เหลือ 50 หรือใครที่ต้องการลดสัดส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา ทำการวัดและกำหนดไว้ว่าจะให้กระชับขึ้นกี่เซนติเมตร

2.วางแผนการออกกำลังกาย

เราสามารถแบ่งเวลาออกกำลังกายนะคะ อย่างเช่น เลิกงาน 6 โมงเย็น หรือเลิกเรียน 4 โมงเย็น ให้เวลากับร่างกาย สัก 10 นาที สำหรับมือใหม่ แต่ถ้าชินแล้วก็ขยับเวลาขึ้นมาเป็น 30 นาที ภายใน 7 วัน ออกกำลังกาย 4 วัน พักไว้ 3 วัน หรือสามารถทำแบบวันเว้นวันได้ แล้วแต่ความสะดวกของเพื่อนๆ แต่อย่างไรก็ตามต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

3.เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น

เมื่อเราเริ่มออกกำลังกายแล้วนอกจากจะเป็นการออกกำลังยังมีอีกเรื่องที่สำคัญคือ อาหารค่ะ การที่เราน้ำหนักขึ้นส่วนใหญ่มาจากการตามใจปากมากเกินไป ดังนั้น เราเปลี่ยนการกินค่ะ เน้นโปรตีนที่ไม่มีไขมัน เน้นผัก ผลไม้ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะกินตามใจปากเราไม่ได้นะคะ แต่ภายใน 1 อาทิตย์ ก็จัดไปหนึ่งวัน ที่ตามใจปาก เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างอื่นบ้างเนาะ

4.จดบันทึก

ควรมีการจดบันทึกไว้นะคะว่า น้ำหนักเริ่มต้นเราเท่าไร ภายใน 1 เดือน ลดลงเท่าไร สัดส่วนเรากระชับเท่าไรแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเองและจะได้เหนความสำเร็จของเราเร็วขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างคะ 4 ขั้นตอนของเราง่ายมากเอาเป้นว่ามือใหม่หัดลดน้ำหนักเอาไปทำตามดูนะคะ HEALTH DEE เป็นกำลังใจให้ทุกคนน้า