กินเจ ยังไงไม่ให้อ้วน

สวัสดีค่า เข้าสู่เทศกาลกินเจ ซึ่งปี 2562 นี้ตรงกับ ตรงกับวันที่ 29 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 รวมเป็นเวลา 9 วัน เราล้างท้องวันที่ 28 กันยายน รวมเป็น 10 วันพอดีค่ะ

อาหารที่คนถือศีลกินเจห้ามทานได้แก่

  1. เนื้อสัตว์
  2. ผักที่มีกลิ่นฉุน เช่นกระเทียม หอมใหญ่ แดง ขาว ต้นหอม  กุยช่าย หลักเกียว ผักของจีน  และ ใบยาสูบ
  3. อาหารรสจัด
  4. เครื่องดื่มแอลกอฮอล

ที่สำคัญไม่ใช่จะทานอาหารเจที่ไหนก็ได้แต่คนปรุงอาหารจะต้องทานเจเหมือนกันเราถึงจะทานได้

และยังมีเมนูอาหารเจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผัดหมี่ซั่ว ปอเปี๊ยะทอด เมนูเห็ดหอม เมนูเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นเมนูยอดนิยมของคนไทยเลย แต่จะสังเกตุว่าจะมีแต่อาหารที่ผ่านการ ผัด การทอด อย่างนี้น้ำหนักขึ้นแย่เลย เอาเป็นว่า เรามีวิธี “กินเจยังไง ไม่ให้อ้วน” ไปดูกันน

เป็นยังไงบ้างคะ เทคนิคที่เอามาให้เพื่อนๆ ไม่ยากเลย และการควบคุมอาหารหรือปริมาณเครื่องปรุงได้ดีที่สุด คือ ทำกินเองค่ะเราจะได้กะปริมาณอาหารและเครื่องปรุงได้ด้วย

สุดท้ายแล้วนะคะ ขอให้กินเจอย่างมีความสุข อิ่มบุญกันทั้วหน้าเลยจ้า