5 วิธีแก้เบื่อเมื่อต้องออกกำลังกาย

Woman showing facial expression

วันนี้เรามาขจัดความเบื่อหน่ายในการออกกำลังออกไปดีกว่าค่ะเพื่อร่างกายอันสวยสุดของเรา ความเบื่อหน่ายเชื่อว่ามีกันทุกคน ทำงานกลับมาเหนื่อยก็อยากจะนอน หรือมือใหม่ที่พึ่งหัดออกกำลังกายก็เริ่มปวดแข้งปวดขาไม่อยากทำแล้ว แต่วันนี้เรามีวิธีแก้อาหารเหล่านี้

1.หาแรงบันดาลใจเพราะจะช่วยให้เรามีแรงสู้ และมีกำลังใจในการออกกำลังกาย การหาแรงบรรดาลใจมีหลายรูปแบบค่ะ รูปแบบที่ 1. หารูปหา ของดารา เซเลป หรือนางแบบ ที่เขาหุ่นดีๆมาตั้งเป็นรูปหน้าจอโทรศัพท์เพื่อที่เวลาเราเปิดหน้าจอขึ้นมาจะได้รู้สึกว่าอยากมีหุ่นดีๆแบนี้ 2. ไปในสถานที่ที่มีคนออกกำลังกายเช่น สวนสาธารณะ ยิม เป็นต้น

2. เพิ่มความหลากหลายในการออกกำลังกาย เป็นการลองเล่นอะไรใหม่ๆ เช่นวันนี้ไปวิ่ง พรุ่งนี้ลองเปลี่ยนเป็นปันจักรยานในสวนสาธารณะดู หรือวันนี้ออกกำลังกายที่ห้องพรุ่งนี้ลงคอร์สเต้น เราจะได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่สำคัญ เราจะได้มีเพื่อนใหม่ๆประสบการณ์ใหม่ๆ

3. ทิ้งช่วงให้คิดถึงการออกกำลังกาย การที่เราออกกำลังกายนั้นเราไม่จำเป็นต้องออกทุกวันนะคะ เราสามารถจัดตารางการออกกำลังกายได้เช่น 1 อาทิตย์ ออกกำลัง 3 วัน จันทร์ พฤหัส และเสาร์ ทิ้งช่วงให้เรารู้สึกคิดถึงการออกกำลังกายเมื่อกลับมาออกอีกครั้งจะได้เต็มอย่างเต็มที่

4. ตั้งเป้าหมาย ถ้าเราออกไปเรื่อยๆ โดยไม่มีจุดเมุ่งหมายเราจะรู้สึกเบื่อมาก ไม่มีกำลังใจแต่ถ้าเมื่อไร เรามีเป้าหมาย ฉันต้องลดให้ได้ 5 โลในระยะเวลา 3 เดือน อย่าตั้งสูงมากไป เพราะถ้าเมื่อไรเราไม่ประสบความสำเร็จมันจะไม่อยากทำต่อ

5. ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง หลังจากที่ทำตามเป้าหมายสำเร็จแล้ว เรามาให้รางวัลกันหน่อย ลองตามใจตัวเองสัก 1 อาทิตย์หรือ 1วัน ไม่ว่าจะกินตามใจปาก ปาร์ตี้ หรือซื้อของให้ตัวเอง จะให้เจ๋งสุดๆ คือเสื้อผ้าค่ะ ซื้อsizeเสื้อผ้าที่ไม่เคยใส่มาใส่ดูรับรองค่ะ จะฟินมาก

เป็นยังไงคะ 5 วิธี แก้เบื่อเมื่อต้องออกกำลังกาย ลองเอาไปรับใช้กันดูรับรองอยากจะออกกำลังกายทุกวันเลย