อยาก”หุ่นดี” “ว่ายน้ำ”ท่าไหน?

การว่ายถือว่าเป็นก๊ฬาที่ไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ก็ชอบกันทั้งนั้นซึ่งบางคนก็อาศัยแค่ได้เล่นน้ำ แต่บางคนก็จริงจังขึ้นขั้นนำมาเป็นกีฬาโปรดของตัวเอง เคยได้ยินมาตลอดว่า อยากหุ่นดีนอกจากออกกำลังกายด้วยการเขาฟิตเนสแล้ว ว่ายน้ำนี่แหละที่ช่วยได้ดีไม่น้อยกว่ากันเลย ถามว่าแล้วจะช่วยให้หุ่นดียังไงเพราะส่วนใหญ่ใช้เพียงแขนและขาเท่านั้นที่ว่ายน้ำ

งั้นวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะว่า อยากหุ่นดีต้องว่ายน้ำท่าไหน!!!

ท่าที่ 1 ท่าฟรีสไตล์

รูปภาพจาก http://www.nestnsolutions.com

ท่าฟรีสไตล์สามารถเผาผลาญพลังงานให้ได้สัก 90-100 แคลอรี่ ต่อการออกกำลังกายครึ่งชั่วโมง คือทุก 10 นาที คุณสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 30 แคลอรี่ทีเดียว

ท่าที่ 2 ท่าผีเสื้อ

รูปภาพจาก http://ctheritagefoundation.org

ท่าผีเสื้อสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากกว่ามาก คือ 10 นาที คือเผาผลาญพลังงานได้ถึง 150 แคลอรี ทีเดียว หากเปรียบกับท่าฟรีสไตล์แล้ว ท่านี้เผาผลาญพลังงานได้มากกว่าถึง 5 เท่า 

ท่าที่3 ท่ากรรเชียง

รูปภาพจาก http://www.ohlor.com

ท่ากรรเชียงจะเผาผลาญพลังงานได้สูงกว่าท่าฟรีสไตล์และท่ากบ คือ ทุก 10 นาทีเผาผลาญไปถึง 80 แคลอรี

ท่าที่ 4 ท่ากบ

รูปภาพจาก http://www.createaniphoneapp.com

ท่ากบคือท่าที่เผาผลาญพลังงานได้สูงคือ ทุก 10 นาทีสามารถเผาผลาญได้ถึง 60 แคลอรี่ คือสูงกว่าท่าฟรีสไตล์ถึง 1 เท่าตัว

ทุกๆท่าสามารถใช้ในการช่วยลดน้ำหนักได้แต่ถ้าให้แนะนำ ต้องเป็นท่ากบ เพราะว่า ต้องใช้ขาในดันตัวและใช้แขนในการทยานไปข้างหน้าพร้อมกับการเกร็งหน้าท้องสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะว่ายน้ำท่าไหนก็สามารถลดช่วยน้ำหนักได้ที่สำคัญอย่าลืมวอมร่างกายก่อนออกกำลังกายเพื่อ SAVE การบาดเจ็บนะคะ