ผลไม้อะไรเอ่ย? ที่ควรทานต้อนรับเช้าวันใหม่

ผลไม้ที่ควรทานต้อนรับเช้าวันใหม่ เราทุกคนมีวิถีการกินข้าวเช้าต่างกัน บางคนเลือกดื่มเพียง ชา กาแฟหรือกอนข้าว จนลืมไปว่า ผมไม้ก็ควรทานในตอนเช้าเหมือนกัน !!! วันนี้เราจะมาบอกว่า ควรเลือกทานผลไม้แบบไหน สำหรับเช้าวันใหม่ เพราะอะไร ไปดูกันเลย

1. กล้วย ถือเป็นผลไม้ที่หาซื้อง่ายและกล้วยก็เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีไม่พอกล้วยยังวิตามินต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น โปรตีน ธาตุเหล็ก แคลเซียมฟอสฟอรัส โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ฯลฯ  เราสามารถนำกลัวมาผสมกับธันญพืชต่างๆ เช่น ข้าวโอ๊ต ก็จะให้ร่างกายของเราได้สารอาหารที่มากขึ้น

2. แตงโม ของโปรดของใครหลายคนเลย นอกจากจะให้ความสดชื่อแล้วยังมีสารไลโคปีนซึ่งสารดังกล่าวจะพบมากในผลไม้สีแดงมีส่วนช่วยในเรื่องของหัวใจและป้องกันมะเร็งได้ดี อีกทั้งในแตงโมมีแคลอรี่ที่น้อย เหมาะมากๆสำหรับสาวๆที่ควบคุมน้ำหนัก

3. สตอเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มากสรรพคุณมากๆเลยสำหรับสอตเบอร์รี่เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่พอยังช่วย ลดความดันโลหิตสูง, ลดระดับคอเลสเตอรอล,บำรุงผิวพรรณ,ทำให้ร่างกายสดชื่น จะไม่ให้ทานในมื้อเช้าคงไม่ได้แล้ว !!!

4. กีวี่ ผลไม้ลูกเล็กเนื้อสีเขียวนี้เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย อาทิ แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ฯลฯ ทานคู่กับสตอเบอร์รี่คือที่สุดแล้วคุณ !!! ไม่ว่าคุณจะทานสดๆหรือจะนำมาปั่น(ห้ามใส่น้ำตาลนะ) คุณก็จะได้ประโยชน์เจ้ากีวี่ที่เล็กแต่แจ๋วมากไปเต็มๆ

5. แคนตาลูป ขึ้นชื่อว่าผลไม้ที่แคลอรี่ตำที่สุดคงไม่พ้น แคนตาลูปแน่นอน นอกจากจะแคลอรี่น้อยแล้ว แต่ประโยชน์ไม่น้อยตามเพราะมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย อาทิ วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส ฯลฯ
เท่านั้นไม่พอถ้าคุณเลือกทานแคนตาลูปหรือแตงโมงในช่วงเช้าและช่วงเย็นจะทำให้คุณอิ่มนานเพราะผลไม้ 2 ชนิดนี้ มีน้ำเยอะจะทำให้คุณไม่หิวจุกจิกแน่นอน

ผลไม้จริงๆแล้วก็มีประโยชน์ด้วยกันทั้งหมดนะคะแต่จะมีผลไม้ที่ มีแป้งเยอะ อย่างมะม่วง หรือน้ำตาลเยอะ อย่างเช่น องุ่น ซึ่งถามว่าทานได้มั๊ยทานได้แต่น้อยจะดีที่สุดนะคะ เพื่อสุขภาพของเรา

ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com